Sáng 8/5, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thứ 39 để rà soát các nội dung quan trọng trình kỳ họp thứ 24 -HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 20121-2026. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, các Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Pháp chế, Ban Văn hoá Xã hội đã thông qua các báo cáo thẩm tra, tờ trình, dự thảo Nghị quyết để trình kỳ họp thứ 24 sắp tới. Đến nay, về cơ bản, các nội dung này đã được các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra. Qua báo cáo giải trình, bổ sung, chỉnh sửa của các cơ quan chuyên môn, đã cơ bản đạt được sự đồng thuận cao. Dự kiến kỳ họp thứ 24 sẽ thông qua 24 nội dung, trong đó  trình 22 Nghị quyết, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và một số nội dung khác. 

Tại phiên họp, các sở, ngành đã làm rõ thêm một số nội dung trong các dự thảo Nghị quyết. Đặc biệt, trong đó là nhóm dự thảo Nghị quyết về kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách địa phương phân cấp cấp tỉnh và cấp huyện quản lý năm 2023 sang năm 2024; Nghị quyết về điều chỉnh giảm dự toán kế hoạch 2023 nguồn vốn đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất do tỉnh quản lý; Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương. Nghị quyết về quyết định chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, chuyển loại rừng để thực hiện các dự án đầu tư phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh... 

 


Toàn cảnh Phiên họp thứ 39, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII



Báo cáo giải trình tại phiên họp, đồng chí Võ Văn Hưng cho rằng, các dự thảo Nghị quyết đã thể hiện rõ sự cần thiết của việc thúc đẩy phát triển KT – XH, được xây dựng trên nhu cầu thực tiễn, cần có điều chỉnh phù hợp trên tinh thần kiến tạo, phát triển nhưng đảm bảo các quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm trong việc tháo gỡ những vướng mắc, gia hạn một số nội dung trình HĐND tỉnh để chờ các cơ chế, chính sách mới, phù hợp. Trong công tác tổ chức thực hiện, có một số cơ chế thay đổi, cần được gia hạn thời gian, linh hoạt trong vận dụng thực hiện nhằm đạt tính khả thi cao.

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Đăng Quang cho rằng, các nội dung báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết đã được các đại biểu thảo luận, phân tích và làm rõ tại phiên họp và được Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND thống nhất, đồng thời cho ý kiến cụ thể, chi tiết và thuyết phục vào báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 24, đồng thời có kiến nghị, đề xuất phù hợp.

Về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn ngân sách địa phương phân cấp cấp tỉnh và cấp huyện quản lý năm 2023 sang năm 2024 đối với một số công trình dự án quan trọng, đồng chí Nguyễn Đăng Quang đề nghị UBND tỉnh cần sớm ban hành phân công cụ thể việc lập kế hoạch, tăng cường giám sát hoạt động đầu tư công; có sự phân công, quy định cụ thể đối với việc mua sắm tài sản công theo quy định.

Đối với việc thực hiện một số dự án, đòng chí Nguyễn Đăng Quang đề nghị UBND tiếp tục phát huy hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai các dự án. Đồng chí cũng lưu ý cần tiếp tục kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh vào các dự thảo Nghị quyết để trình kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới.

Việt Anh - Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập