Cũng chiều 22/4, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm trưởng đoàn đã ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư và thương mại với thành phố Changwon. Dự làm việc với đoàn có ông Hong Nam-pyo, Thị trưởng thành phố Changwon và đại diện các ban, ngành liên quan.

Chào mừng đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị đến thăm, làm việc với thành phố Changwon, Thị trưởng thành phố Changwon Hong Nam-pyo nhấn mạnh, đây là cơ hội để hai bên tìm hiểu những tiềm năng, cơ hội của mỗi tỉnh để hợp tác đầu tư trong tương lai. Thị trưởng thành phố Changwon Hong Nam-pyo cho biết, Changwon thuộc tỉnh Gyeongsangnam nằm về phía Đông Nam của Hàn Quốc; thành phố đông dân thứ 8 ở Hàn Quốc với dân số trên 1,1 triệu người, diện tích tự nhiên 743 km². Đồng thời là thành phố phát triển hàng đầu về công nghiệp chế tạo, công nghiệp điện tử và dệt may và là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp có thương hiệu lớn như Samsung, Deawoo, LG Electronics, Huyndai.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã bày tỏ cảm ơn ngài Thị trưởng thành phố Changwon đã thu xếp đón và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị hết sức trọng thị. Trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng lớn mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng việc khởi động chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và thành phố Changwon mở ra một giai đoạn mới có tính lịch sử trong chương trình hợp tác địa phương - địa phương của tỉnh Quảng Trị vì đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị ký kết hợp tác với một địa phương của Hàn Quốc.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trân trọng kính mời Ngài Thị trưởng sang tham dự Lễ hội Vì Hòa bình 2024 tại Quảng Trị vào tháng 7/2024 hoặc đến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị trong thời gian thích hợp để có thể khảo sát, thảo luận sâu hơn về chương trình hợp tác.
 
Sau khi thảo luận, trên tinh thần thiện chí tăng cường quan hệ hợp tác, tỉnh Quảng Trị và thành phố Changwon đã ký kết Biên bản ghi nhớ về “Tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại, giáo dục và lao động”. Theo đó, hai bên thống nhất tăng cường công tác trao đổi thông tin, hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, giáo dục và lao động trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng và cùng có lợi, phù hợp với pháp luật và chính sách của hai nước. Chính quyền thành phố Changwon sẽ cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư và kinh doanh tại tỉnh Quảng Trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại thành phố Changwon, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị trong hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường ở hai địa phương.

Để tăng cường liên kết hợp tác, tỉnh Quảng Trị cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp được thành phố Changwon giới thiệu đến tỉnh Quảng Trị tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Nằm trong kế hoạch, chương trình làm việc, trước đó, sáng 22/4, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị đã đến khảo sát, nghiên cứu tại nhà máy thiết bị, công nghệ không gian Hanwa Aerospace; Trao đổi, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hanwha, T&T về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sinh khối tại tỉnh Quảng Trị.

Phan Khiêm
Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập