Chiều 22/4, đồng chí Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và đơn vị tổ chức sự kiện để nghe và cho ý kiến về kịch bản chương trình khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 tại Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty Cổ phần sáng tạo nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright đã báo cáo tổng thể về kịch bản chương trình Lễ khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 bao gồm: bộ nhận diện, trailer lễ hội, lễ khai mạc, thiết kế sân khấu và nội dung kịch bản.

Thông qua Lễ khai mạc sẽ truyền tải thông điệp về một góc nhìn mới, rằng hòa bình không chỉ là trạng thái không có xung đột mà mở rộng ra, hòa bình là tình yêu giữa cá nhân và cộng đồng; hòa bình là khúc hoan ca, là niềm hạnh phúc, là những điều bình dị trong cuộc sống. Đồng thời gửi gắm thông điệp về Việt Nam, quốc gia yêu chuộng hòa bình, có bề dày truyền thống lịch sử luôn gìn giữ hòa bình bằng mọi giá, lý giải cội nguồn sức mạnh bản lĩnh của dân tộc Việt Nam thông qua khát vọng, ước nguyện hòa bình xuyên suốt thời gian, không gian. Để Việt Nam nói chung và Quảng Trị sẽ là điểm nối tôn vinh, gắn kết giá trị của hòa bình với tinh thần quốc tế, mang sứ mệnh thời đại.
Các ý kiến góp ý đều đánh giá cao ý tưởng kịch bản Lễ khai mạc, được chuẩn bị công phu, tuy nhiên cần bổ sung, thay đổi một số chi tiết để khắc họa rõ nét hơn về Quảng Trị, khai thác hiệu quả giá trị lịch sử, giá trị thực cảnh của cây cầu Hiền Lương, dòng sông Bến Hải và các điểm kết nối trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải vào chương trình, qua đó làm nổi bật lên chủ đề, thông điệp mà chương trình hướng tới.

 

Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nam nhấn mạnh: Lễ khai mạc được xem là điểm nhấn của Lễ hội Vì Hội bình, do đó tỉnh Quảng Trị mong muốn Lễ khai mạc sẽ khắc họa được nét đặc trưng riêng của Quảng Trị nhưng mang tầm cỡ của Việt Nam, truyền tải được thông điệp và chạm vào cảm xúc của khán giả. Đồng chí đánh giá cao ý tưởng và bố cục chương trình mà đơn vị tổ chức sự kiện đưa ra. Trong đó tiếng chuông hòa bình sẽ là nét riêng có của Lễ hội Vì hòa bình của tỉnh Quảng Trị; Đồng chí lưu ý việc xây dựng các clip và hình ảnh màn hình led phải chọn hình ảnh đẹp nhất, đắt nhất về Quảng Trị để quảng bá hình ảnh của Quảng Trị đến bạn bè trong và ngoài nước

Đồng chí Hoàng Nam cho rằng: Việc lựa chọn địa điểm tổ chức Lễ khai mạc tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải là một lợi thế để xây dựng sân khấu mở, do đó đơn vị tổ chức sự kiện cần phải khai thác được các không gian của khu di tích này, kết hợp giữa thực cảnh và công nghệ.

Đồng chí Hoàng Nam cũng lưu ý một số vấn đề liên quan đến lựa chọn các bài hát, bố cục chương trình. Đối với bộ nhận diện thương hiệu Lễ hội Vì hòa bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần luận giải ý nghĩa của biểu tượng chim bồ câu hòa bình và dải lụa đa sắc

Nguyễn Loan – Hoàng Hùng
Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập